• Đăng ký
Home Tư vấn Thị trường Doanh nghiệp bạn đã có “slogan” ấn tượng?

Doanh nghiệp bạn đã có “slogan” ấn tượng?

Các doanh nghiệp hiện đại, muốn ghi lại dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng thường có một slogan rất độc đáo. Để có được một slogan hay, ngoài việc đầu tư về chất xám còn phải có sự đầu tư về quảng cáo liên tục với những chiến lược dài hạn. Chính vì vậy, khi có được một slogan đứng được trong tâm trí khách hàng, slogan đó đã trở thành một tài sản vô giá được vun đắp bằng thời gian, tiền bạc và uy tín của công ty.

Slogan gắn liền với mục tiêu doanh nghiệp

Một slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví như khi Pepsi ra đời thì Coca Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca Cola. Hãng nước giải khát Pepsi đã lấy slogan là: “Generation Next” (Thế hệ tiếp nối), ý nói đó là một loại nước uống của thế hệ mới. Với slogan hay mang trong mình mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

Slogan ngắn gọn, dễ hiểu

Một slogan hay luôn phải là một slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc. Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một slogan dài dằng dặc đầy đủ toàn bộ về tính năng, tác dụng, đim ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ một slogan dài lõng thõng như vậy. Cà phê Trung Nguyên đã phải bỏ slogan dài cũ: “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” bằng “Khơi nguồn sáng tạo”. Quả thực slogan sau ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn nhiều.

Không có sự phản cảm trong slogan

Slogan phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chị là một bộ phận khách hàng rất nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng mắc lỗi này khi tung ra một slogan gây một ấn tượng không tốt: “Đến chậm gậm xương”.

Hãy nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm trong slogan

Slogan phải thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví như: “Connecting People” (Kết nối mọi người) của hãng điện thoại di động Nokia hay “Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu” của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential.

Tuy nhiên những điều kiện trên chỉ là những điều kiện cơ bản. Một slogan thành công phải mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của mình. Hãng đồ thời trang quần áo lót phụ nữ Victoria Secret đã có một slogan rất hay bằng một câu hỏi: “What is sexy?” (Gợi cảm là gì?). Sản phẩm đồ thể thao của tập đoàn Nike cũng được cất cánh cùng với một slogan được đánh giá là thành công nhất mọi thời đại: “Just Do It!” (Hãy làm điều đó!).

Những doanh nghiệp thương mại ở nước ta chưa mấy có sự đầu tư quan tâm về slogan. Điều đó có thể dễ dàng thấy được là còn có quá ít công ty có slogan hay. Có công ty có slogan nhưng slogan đó còn chưa chuyên nghiệp. Thậm chí có công ty còn chưa có slogan. Xây dựng một slogan hay là một việc làm cần thiết của mỗi công ty trong quá trình thu hút khách hàng và hội nhập quốc tế hiện nay. Một số công ty nước ta đã có slogan khá thành công như slogan của Công ty Bitiis “Nâng niu bàn chân Việt”. Tuy nhiên đó còn là số ít. Mong rằng trong tương lai gần, các công ty trong nước sẽ quan tâm nhiều hơn đến những tài sản vô hình của công ty như thương hiệu, logo và dĩ nhiên là cả slogan nữa.

masomavach.vn/ Theo:thegioibanle.vn


Những tin mới hơn:
Những tin cũ hơn:

Kiến thức về mã vạch
Kiến thức về mã vạch {cmp_start idkey=594[url=http%3A%2F%2Fmasomavach.vn%2Ftu-van%2Fhoi-dap-chuyen-gia%2F59-kien-thuc-ve-ma-vach.html][title=Ki%E1%BA%BFn+th%E1%BB%A9c+v%E1%BB%81+m%26atilde%3B+v%E1%BA%A1ch][desc=C%26acirc%3Bu+1%3A+T%26ocirc%3Bi+nghe+nhi%E1%BB%81u+ng%C6%B0%E1%BB%9Di+n%26oacute%3B]} Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã...
: Где быстро взять ипотеку. Как взять ипотеку в банке. Что нужно чтобы взять ипотеку. Токарный по металлу своими руками. Как сделать токарный своими руками. Токарный станок своими руками чертежи. Купить новый автомобиль. Где быстро купить авто с пробегом. Какой автомобиль купить. Плохая кредитная история взять кредит. Где взять кредит наличными. В каком банке взять кредит. Заработок денег в интернете. Как заработать в интернете быстро. Способы заработка в интернете.
Joomla русский форум. Самый популярный joomla форум. Форум поддержки joomla. Самодельные станки по дереву. Скачать самодельные станки чертежи. Самодельные деревообрабатывающие станки. Популярный seo форум. Лучший seo форум вебмастеров. Форум seo продвижение.

Thông tin doanh nghiệp

Tin mới nhất

Tin được quan tâm

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc vui lòng liên hệ

0989 383 535
Email:info@masomavach.vn
Việc phát hành lại thông tin từ website này phải được sự đồng ý của Ban biên tập Chuyên san Mã số Mã vạch

Tools