• Đăng ký
Home Tư vấn Thị trường Những nguyên tắc thiết kế brochure, catalog

Những nguyên tắc thiết kế brochure, catalog

Catalogue, brochure là một đại diện quan trọng nhất cho công ty trước khách hàng khi bạn không có mặt ở đó. Sức mạnh của brochure có hay không phần lớn do sự chuẩn bị của bạn, vậy hãy cố gắng đừng để tiền biến thành giấy vụn.

Sức mạnh bán hàng và giá trị thương hiệu của brochure có được khi được soạn và thiết kế đúng mức. Do đó hình ảnh của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng khi bạn vội vàng, không chau chuốt cho quyển brochure của mình. Các đơn vị thiết kế quảng cáo là những người chuyên nghiệp, tuy nhiên họ vẫn là những người ngoài cuộc khi tư vấn miễn phí cho bạn. Họ không nắm bắt kế hoạch marketing, ngành hàng chủ lực, đối tượng khách hàng chủ yếu nào sẽ đọc brochure…

Vì vậy bạn nên hoàn tất những công việc sau trước khi đưa ra quyết định. Thu thập những brochure của những công ty khác, càng nhiều càng tốt, đặc biệt là những công ty lớn cùng lĩnh vực hoạt động với công ty bạn. Một quyển brochure thường đạt được một cho đến cả ba những mục tiêu sau đây:

Giới thiệu công ty. Brochure “nhẹ” nhất là tờ A4 làm 3, cho đến hạng “trung” khoảng 4 đến 6 tờ A4 luôn bìa. Trong đó ta thấy có lời giới thiệu công ty; giới thiệu lĩnh vực hoạt động hay ngành nghề kinh doanh, một số mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ điển hình; những lời quảng cáo cũng như cam kết về chất lượng; thông tin liên hệ…

Bạn hãy suy nghĩ và tìm ra những ý tưởng và nội dung khác biệt, hấp dẫn hơn các đối thủ cạnh tranh. Lúc đó bạn sẽ cho thiết kế brochure ấn tượng hơn, đẹp hơn, thời thượng hơn, dễ đọc hơn, giấy đẹp hơn… Ngoài ra không kém phần quan trọng, brochure này sẽ gởi cho ai và bằng cách nào.

Thông điệp gửi đến khách hàng. Những công ty lớn, vì họ đã chuẩn bị kỹ kế hoạch tiếp thị, brochure là một trong những phương tiện quảng cáo trong toàn bộ kế hoạch bán hàng của họ. Chẳng hạn, quyển brochure đó có thể giới thiệu về một cải tiến quan trọng sắp được tung ra cho dòng sản phẩm X đang có mặt trên thị trưởng, hay một chương trình khuyến mãi lớn với vô khối giải thưởng hấp dẫn v…v… Bạn có sản phẩm hay dịch vụ gì đặc biệt không? Công ty bạn nhỏ thôi nhưng có làm được những brochure tương tự không?

Vậy bạn hãy bắt đầu xem xét đến nhiều khía cạnh tâm lý khách hàng (người sẽ đọc brochure) cũng như khả năng tài chính của mình để cân nhắc xem nên làm brochure hướng sản phẩm hay brochure hướng thương hiệu hay cả hai. Bạn cũng phải nhớ rằng người ta có nhu cầu trước (cần một sản phẩm hay dịch vụ gì đó) sau đó mới tìm cách có được nó (mua nó ở đâu, công ty nào làm).

Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm. Chúng ta thường bắt gặp những brochure như thế này khi đến những công ty kỹ thuật cao, trung tâm đào tạo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe… nói chung là brochure của những công ty kinh doanh những mặt hàng và dịch vụ nhiều chất xám.

Như vậy thế mạnh của những quyển brochure này là thông tin và kiến thức. Và nếu bạn trình bày hay, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của khách hàng thì brochure đã thành công hơn một nửa. Vấn đề còn lại là trao cho ai, và trao trong lúc nào.

 

Khi bạn đã xác định rõ ràng mục đích của brochure rồi thì chúng tôi nghĩ phần soạn nội dung không còn khó khăn nữa. Tuy nhiên làm sao cho brochure có sức hấp dẫn, có cá tính là việc của nhân viên đồ họa. Việc làm của bạn là:

Liệt kê tất cả những ý cần trình bày. Bạn nên giới hạn không quá 5 nội dung chính, trong đó mỗi đoạn nhỏ không nên quá 200 từ (khoảng 10 dòng của trang giấy A4). Thông thường, cấu trúc nội dung brochure có phần chính sau:
o    Bạn là ai, làm gì?
o    Lời nhắn gởi đến khách hàng, Vd: slogan, ưu điểm nổi bật hay cam kết chất lượng…
o    Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh công nghệ
o    Thành tích, kinh nghiệm
o    Thông tin liên hệ, nếu cụ thể cho từng nhu cầu càng tốt

Cắt giảm chi phí quá thấp.Không nên tiết kiệm số trang in và độ dầy của giấy. Nếu không thì brochure của bạn sẽ trở nên giống mấy tờ quảng cáo trên báo. Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp luôn tính phí cho dịch vụ thiết kế mỹ thuật và những ý tưởng sáng tạo của họ.

Chọn đơn vị thiết kế. Bạn nên yêu cầu bên thiết kế cho bạn xem những sản phẩm họ đã thực hiện. Yêu cầu về chất lượng in ấn, kích thước brochure cho những đơn vị này và yêu cầu họ báo giá và kế hoạch làm việc để hai bên cùng phối hợp.

 

masomavach.vn/


Những tin mới hơn:
Những tin cũ hơn:

Kiến thức về mã vạch
Kiến thức về mã vạch {cmp_start idkey=1234[url=http%3A%2F%2Fmasomavach.vn%2Ftu-van%2Fhoi-dap-chuyen-gia%2F59-kien-thuc-ve-ma-vach.html][title=Ki%E1%BA%BFn+th%E1%BB%A9c+v%E1%BB%81+m%26atilde%3B+v%E1%BA%A1ch][desc=C%26acirc%3Bu+1%3A+T%26ocirc%3Bi+nghe+nhi%E1%BB%81u+ng%C6%B0%E1%BB%9Di+n%26oacute%3B]} Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần:...
: Где быстро взять ипотеку. Как взять ипотеку в банке. Что нужно чтобы взять ипотеку. Токарный по металлу своими руками. Как сделать токарный своими руками. Токарный станок своими руками чертежи. Купить новый автомобиль. Где быстро купить авто с пробегом. Какой автомобиль купить. Плохая кредитная история взять кредит. Где взять кредит наличными. В каком банке взять кредит. Заработок денег в интернете. Как заработать в интернете быстро. Способы заработка в интернете.
Joomla русский форум. Самый популярный joomla форум. Форум поддержки joomla. Самодельные станки по дереву. Скачать самодельные станки чертежи. Самодельные деревообрабатывающие станки. Популярный seo форум. Лучший seo форум вебмастеров. Форум seo продвижение.

Thông tin doanh nghiệp

Tin mới nhất

Tin được quan tâm

Liên hệ

Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc vui lòng liên hệ

0989 383 535
Email:info@masomavach.vn
Việc phát hành lại thông tin từ website này phải được sự đồng ý của Ban biên tập Chuyên san Mã số Mã vạch

Tools